KỸ NĂNG SỐNG - HỌC SINH CẤP 1

KỸ NĂNG SỐNG - HỌC SINH CẤP 1

31/07/2014

KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH CẤP 1


BẢN THÂN (A)

BẠN BÈ (B)

GIA ĐÌNH (C)

NHÀ TRƯỜNG (D)

XÃ HỘI (E)

Tự phuc vụ bản thân

Chấp nhận người khác

Ý thức trách nhiệm

Tư duy sáng tạo

Sống văn minh

Học sinh biết tự chăm sóc bản thân một cách đúng đắn (vd: đánh răng, rửa mặt, gấp mền, buộc dây giày).

Học sinh tìm điểm tích cực từ người khác, không phân biệt đối xử bạn bè

Học sinh xác định được vai trò của mình trong hoạt động gia đình

Tạo thói quen tìm kiếm nhiều câu trả lời cho một câu hỏi và những ý tưởng sáng tạo

Học sinh có cơ hội thực hành những thói quen tốt (vd: bỏ rác đúng chỗ, đi đường đúng luật).

Bảo vệ bản thân

Kết bạn mới

Làm việc nhà

Học tập hiệu quả

Bảo vệ môi trường

Học sinh nhận biết những nơi nguy hiểm, những vật dụng, tình huống nguy hiểm, và cách ứng phó.

Học sinh có ý thức về chọn bạn tốt và làm quen bạn mới

Học sinh có thể làm một số hoạt động vệ sinh và những chuyện điện nước, lặt vặt trong nhà

Học sinh có thái độ tích cực với việc học và biết cân bằng việc học và chơi

Học sinh biết cách sống

ngăn nắp, gọn gàng, tiết

kiệm, yêu thiên nhiên.

Làm chủ cảm xúc

Làm việc nhóm

Thể hiện tình thương

Thuyết trình

Đề kháng cám dỗ

Học sinh biết nhận diện những cảm xúc cơ bản và biết cách kiềm chế cảm xúc.

Học sinh có khả năng phối hợp thực hiện các mục tiêu nhóm

Học sinh nhận biết các dấu hiệu tình cảm của cha mẹ, trân trọng và thể hiện lại

Học sinh dám và biết cách nói trước đám đông

Nhận diện và hình thành năng lực đề kháng các cám dỗ phổ biến trong giới trẻ

Quản lý thời gian

Giải quyết mâu thuẩn

Chia sẻ

Xây dựng sự tự tin

Thích nghi

Học sinh biết quý giá trị của thời gian và sử dụng thời gian hợp lý.

Học sinh biết cách hạn chế và khắc phục những mâu thuẩn trong quan hệ bạn bè

Học sinh biết đồng cảm về tinh thần và chia sẻ về vật chất với người khác

Hình thành lòng tự tin song song với sự khiêm tốn và tinh thần cầu tiến.

Học sinh biết cách chấp nhận các văn hóa, phong tục tập quán khác nhau và ứng xử phù hợp

Quản lý tài chính

Ứng xử với bạn bè

Tiếp khách đến nhà

Giao tiếp học đường

Thoát hiểm

Học sinh biết lựa chọn, sắp xêp ưu tiên cho những

khoản chi phí.

Học sinh biết cách xử lý những tình huống thường gặp trong quan hệ bạn bè

Học sinh biết các hoạt động tiếp khách và phép xã giao tại gia đình

Học sinh biết giao tiếp đúng mực với giáo viên, cán bộ nhân viên ở trường.

Học sinh biết cách thoát hiểm trong những tình huống thường gặp (Vd : đám cháy, đi lạc…)



<

Vân tay người nổi tiếng

Có thể bạn cũng có vân tay
như những người nổi tiếng này.
Hãy kiểm tra ngay
với BrainMax

  • ALBERT EINSTEIN
    • DẤU VÂN TAY CỦA
    • ALBERT EINSTEIN
      NHÀ VẬT LÝ SỐ 1 THẾ KỶ 20
    • SỞ HỮU ĐỦ 5 CHỦNG VÂN THÔNG MINH. MỘT TRƯỜNG HỢP HIẾM CÓ TRONG LỊCH SỬ.
  • TỔNG THỐNG RICHARD NIXON
    • DẤU VÂN TAY CỦA
    • TỔNG THỐNG RICHARD NIXON
    • SỠ HỮU CHỦNG VÂN THÔNG MINH, NHẬN THỨC SÁNG SUỐT PE TẠI NGÓN TRỎ PHẢI - VÙNG NÃO TƯ DUY LOGIC VÀ LẬP LUẬN.
  • ELVIS PRESLEY
    • DẤU VÂN TAY CỦA
    • ELVIS PRESLEY
      VUA NHẠC ROCK & ROLL
    • CHỦNG VÂN TAY THÔNG MINH PE TẠI NGÓN NHẪN - TƯƠNG ỨNG VÙNG NÃO ÂM NHẠC, THỂ HIỆN TÀI NĂNG ÂM NHẠC THIÊN BẨM CỦA PRESLEY
  • MAHATMA GANDHI
    • DẤU VÂN TAY CỦA
    • MAHATMA GANDHI
      ANH HÙNG DÂN TỘC ẤN ĐỘ
    • CHỦNG SIMPLE ARCH BIỂU TRƯNG CHO TÍNH CÁCH KIÊN TRÌ VÀ ĐẤU TRANH BỀN BÌ
  • WALT DISNEY
    • DẤU VÂN TAY CỦA
    • WALT DISNEY
      SÁNG LẬP HÀNG PHIM HOẠT HÌNH WALT DISNEY
    • CHỦNG PE, AT TRÊN NGÓN TRỎ. TRÍ TƯỞNG TƯỢNG VÀ TƯ DUY LOGIC CAO
  • MARTIN LUTHER KING
    • DẤU VÂN TAY CỦA
    • MARTIN LUTHER KING
      GIẢI NOBEL HÒA BÌNH 1964
    • CHỦNG VÂN PE, CÓ TÀI HÙNG BIỆN, NHẬN THỨC VÀ TẦM NHÌN VƯỢT TRỘI
  • MOHAMED ALI
    • DẤU VÂN TAY CỦA
    • MOHAMED ALI
      VÕ SĨ QUYỀN ANH HUYỀN THOẠI
    • THUỘC CHỦNG SIMPLE ARCH
      CHỦNG THÔNG MINH & CÓ KHẢ NĂNG TIẾP THU VÔ HẠN

Cảm nhận của khách hàng

MRS TRÂM

Mình có cậu con trai học tiểu học, có lần mình dạy cho bé 3 giới từ trong tiếng anh, khi chỉ dạy 2 từ thì bé có thể nhớ và phân biệt được nhưng khi mình dạy thêm 1 từ nữa thì bé lại bắt đầu nhằm lẫn và không nhớ được, giân quá nên mình có lớn tiếng với bé thì lúc đó bé khóc và nói lên một câu làm mình phải rơi cả nước mắt: "Mẹ ơi con, con là đứa vô dụng, mẹ dạy con mà con không nhớ được. Con xin lỗi mẹ!". Sau đó mình đã suy nghĩ nhiều, không biết mình dạy con học có đúng phương pháp hay không. Bây giờ, nhờ có kết quả phân tích DMIT của công ty Brainmax mình đã hiểu mỗi bé sẽ có một phương pháp học tập khác nhau, dẫn chứng là trung tâm anh ngữ ILA họ dạy 1 giới từ cho bé thôi mà phải mang cả thao nước vào để cho các bé trực tiếp cảm nhận và học theo nhiều kênh khác nhau. Thật sự mình thấy khoa học DMIT rất hay, rất bổ ích, nó giúp cho phụ huynh nuôi dạy con theo đúng bản chất thật của con, cho con phát triển một cách tự nhiên nhất.

MRS TRÂM
TIỂU HỌC LẠC LONG QUÂN
MRS TRANG

Mình có cậu con trai, năm nay bé đang học lớp 1. Mình nhận thấy bé nhà mình hơi nội tâm, không thích chia sẻ nên mình gặp nhiều khó khăn trong việc nắm bắt tâm lí bé và đưa ra cho bé phương pháp học tập thích hợp nhất. Đến khi làm phân tích DMIT của công ty Brainamx mình mới thật sự hiểu được con, và có được phương pháp để có thể chia sẻ với con tốt hơn. Thông qua DMIT mình còn hiểu được bé mạnh ở điểm nào, yếu ở điểm nào để có phương hướng đầu tư tốt hơn cho con. Thật sự mình cảm thấy rất hài lòng khi làm phân tích DMIT của công ty Brainmax.

MRS TRANG
KINH DOANH TẠI NHÀ
MRS THÙY TRANG

Qua bài báo cáo phân tích DMIT tôi mới hiểu thấu đáo tại sao con trai lại có những biểu hiện, hành vi và lời nói khác biệt - do cháu có xu hướng tính cách thuộc nhóm KHÁC BIỆT VÀ SÁNG TẠO, trước khi làm báo cáo tôi rất lo vì thấy con quá khác biệt so với trẻ khác, giờ đây tôi đã biết cách nuôi dưỡng và dạy cháu theo đúng tính cách và tiềm năng bẩm sinh.

MRS THÙY TRANG
ANTAM NUTRIFOODS CO.,LTD