HỎI ĐÁP

  • DMIT LÀ GÌ?

    DMIT – Dermatoglyphics Multiiple Intelligence Test  là khoa học phân tích tiềm năng bộ não thông qua phân tích sinh trắc dấu vân tay.

    Công trình Split Brain - giải Nobel 1981 của Tiến sĩ Roger Wolcott Sperry chứng minh bộ não được chia làm nhiều vùng - mỗi vùng đảm trách một số chức năng khác nhau. Một cá nhân có tài năng nổi trội thì vùng não tương ứng sẽ có mật độ tế bào thần kinh dày đặc hơn các vùng khác.

    Mật độ tế bào thần kinh hay mật độ chất xám có tỷ lệ tương ứng với mật độ đường vân tay. Do vậy, khi phân tích 10 dấu vân tay bằng khoa học DMIT sẽ khám phá được tài năng tiềm ẩn, tính cách bẩm sinh, tố chất nổi trội, nghề nghiệp phù hợp…của từng cá nhân, từ đó doanh nghiệp có thể tuyển dụng và bổ nhiệm nhân sự phù hợp với từng loại công việc và đặc thù công ty.

    DMIT được phát triển bởi Viện nghiên cứu Sinh trắc học dấu vân tay Châu Á -  www.adrc.sg. DMIT dựa trên nhiều công trình khoa học như : Dermatoglyphics; Y học; Thần kinh học; Giải phẫu học; Tâm lý  học;…Đặc biệt là 2 giải Nobel : Split Brain năm 1981 và EGF~NGF năm 1986.

    http://brainmax.vn/t/hoi-dap/

  • DERMATOGLYPHICS LÀ GÌ?

    Dermatoglyphics là gì?


    Dermatoglyphics - nghĩa là sinh trắc học dấu vân tay hay Vân tay học, là ngành khoa học nghiên cứu về dấu vân tay con người.

    Vân tay học có lịch sử phát triển từ rất lâu, ngay từ thời cổ đại, thương nhân Trung Hoa đã biết sử dụng dấu vân tay trong giao thương. Ở phương Tây Khoa học về dấu vân tay được Francis Galton khởi xướng vào cuối thế kỉ thứ XIX và phát triển mạnh mẽ nhờ một đội ngũ hùng hậu các nhà di truyền học và sinh vật học. Năm 1880, Henry Fault đưa ra lí luận về số lượng vân tay RC (Ridge Count) để đánh giá mức độ phụ thuộc của vân tay vào gen di truyền. 

    Vào năm 1943, Tiến sỹ Harold Cummins đưa ra chỉ số cường độ vân tay PI và cùng với Chales Midlo xuất bản cuốn sách đầu tiên giới thiệu về khoa học vân tay có tiêu đề:”Finger Prints, Palms and Soles – An Introduction to Dermatoglyphics” (Vân ngón tay, vân bàn tay và vân bàn chân –Giới thiệu về khoa học vân tay). Đây là cuốn sách rất quan trọng dành cho những người đầu tiên nghiên cứu về khoa học vân tay. Trong đó, ông trình bày về khái niệm “Dermatoglyphics” (Khoa học vân tay), các phương pháp phân tích vân tay và chỉ số cường độ vân tay PI.

     

    Một điều thú vị là : Tiến sỹ Harold Cummins sử dụng thuật ngữ Dermatoglyphics với 15 ký tự hoàn toàn khác nhau với ngụ ý rằng vân tay của mỗi người là độc nhất, không giống với bất kỳ ai khác.

    Dấu vân tay được hình thành từ tuần 13- 19, cùng lúc với sự hình thành lớp vỏ đại não, dấu vân tay của một người là duy nhất, xác suất hai cá nhân - thậm chí ngay cả anh em (hoặc chị em) song sinh cùng trứng - có cùng một bộ dấu vân tay là 1 trên 64 tỉ. Năm 1968 nhà bác học Holt đã chứng minh được rằng có thể dự đoán tương đối chính xác tổng số lượng vân tay TRC (Total Ridge Count) và mức độ phụ thuộc của chúng vào gen di truyền của mỗi người. Vì vậy có thể coi TRC là một biểu hiện phụ trợ của hệ thống gen mà con người được thừa kế. TRC phản ánh gần đúng sự đóng góp của từng gen riêng biệt trong hệ thống gen vào việc hình thành một con người cụ thể. Thật vậy, dấu vân tay được hình thành dưới tác động của hai yếu tố hệ thống gen và môi trường nên nó phản ánh được quá trình hình thành và phát triển của thai nhi

    Vân tay học ngày nay được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như : Y khoa; Chẩn đoán bệnh về tâm thần, bệnh Down, bệnh do di truyền; Tội phạm học; An ninh; Bảo mật; Khám phá tính cách bẩm sinh; Khám phá năng lực ý chí, tư duy…và đặc biệt gần đây được ứng dụng trong ngành DMIT – Phân tích tiềm năng bộ não thông qua phân tích sinh trắc dấu vân tay.

    Cần lưu ý rằng Dermatoglyphics là khác với Khoa học DMIT, Dermatoglyphics nghiên cứu về dấu vân tay, DMIT nghiên cứu về mối quan hệ giữa vân tay và tiềm năng bộ não.

     

     

    http://brainmax.vn/t/hoi-dap/

  • CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA DMIT


    Khoa học DMIT – Dermatoglyphics Multiple Intelligence Test là một khoa học phân tích mật độ tế bào não – khám phá tiềm năng bẩm sinh thông qua phân tích sinh trắc dấu vân tay.

     

    Trong thực tế để gọi ngắn gọn, một số nơi gọi tắt khoa học DMIT là Dermatoglyphics hay sinh trắc học dấu vân tay, sinh trắc dấu vân tay và phổ biến là vân tay học hay khoa học dấu vân tay.

     

    Khoa học DMIT được xây dựng dựa trên nhiều ngành nghề và nhiều công trình nghiên cứu khác nhau và có lịch sử phát triển lâu dài. Điểm đặc biệt là DMIT dựa trên công trình nghiên cứu của 3 nhà khoa học đạt giải Nobel, sau đây là tóm tắt những ngành và công trình chính làm nền tảng xây dựng nên DMIT.

     

    1.      Dựa trên các nghiên cứu ngành Dermatoglyphics – Vân tay học

    2.      Khoa học thần kinh

    3.      Công trình mặt cắt của não và các bộ phận cơ thể

    Nhà phẫu thuật thần kinh người Canada - Giáo sư Wilder Penfield công bố công trình “Biểu đồ mặt cắt của não bộ trong mối quan hệ với các bộ phận của cơ thể, mô tả mối liên hệ giữa ngón tay và cấu trúc não bộ.

    4.      Công trình Split Brain

    Đoạt giải Nobel năm 1981của Tiến sỹ Roger Wolcott Sperry : Công trình Split Brain chứng minh chức năng của bộ não/con người được phân bố trên nhiều khu vực khác nhau của bộ não.   Hay nói cách khác, xét về mặt chức năng, bộ não tạm chia thành nhiều vùng và mỗi vùng đảm trách một số chức năng khác nhau.

    5.      Công trình NGF~EGF

    NGF (Nerve Growth Factor – Chỉ số phát triển tế bào thần kinh ) và EGF (Epidermal Growth Factor – Chỉ số phát triển biểu bì) tương đương nhau. Đây là thành tựu nghiên cứu của Tiến sĩ Rita Levi-Montalcini và Tiến sĩ Stanley Cohen, họ đồng nhận giải Nobel về sinh vật học và y học vào năm 1986.

    6.      Nghiên cứu mối liên quan giữa tài năng và bộ não

    Khởi đầu là sự kiện nghiên cứu về bộ não của Thiên tài Albert Einstein, sau khi chết não của A.Einstein được Bác sĩ Thomas Stoltz Harvey mổ và lấy đi nghiên cứu. Những nghiên cứu chỉ ra vùng não không gian, tư duy và tưởng tượng của A.Einstein lớn hơn người bình thường 15%. Các nghiên cứu sau đó đã dần chứng minh rằng bộ não và tài năng con người có liên quan mật thiết với nhau dưới mối quan hệ : Vùng não có mật độ tế bào hay còn gọi là mật độ chất xám cao thì những chức năng của vùng não đó trong thực tế mạnh hơn bình thường tức tài năng hơn.

    7.       Thuyết đa thông minh – Frames of Mind

    1983, Giáo sư Horward Gardner của Đại học Harvard danh tiếng đã công bố công trình nghiên cứu về thuyết đa thông minh, chứng minh con người có nhiều trí thông minh khác nhau chứ không chỉ có IQ và hàng loạt sự khảo sát sau đó chứng minh rằng chỉ 25% người có IQ là thành công trong thực tế. Thuyết đa thông minh ngày nay trở thành cơ sở phân tích trí thông minh nổi trội của mỗi cá nhân và ứng dụng trong định hướng học tập và nghề nghiệp.

     

    Trên đây là những công trình chính yếu làm cơ sở cốt lõi xây dựng nên DMIT, bên cạnh đó còn nhiều nghiên cứu khác của các nhà khoa học khác và các ngành khác như : sinh học; di truyền học, giải phẫu học…

    http://brainmax.vn/t/hoi-dap/

  • NHỮNG ỨNG DỤNG CỦA DMIT LÀ GÌ?

    Với sự ổn định, độ tin cậy cao, kết quả chính xác hơn 80%, DMIT được ứng dụng rộng rão trong nhiều lĩnh vực:

    1.    Đối với trẻ em:

    ·         Hiểu được tính cách, đặc điểm bẩm sinh của trẻ để có biện pháp nuôi dạy phù hợp với trẻ.

    ·         Cho trẻ sống đúng với bản chất và con người thật của chính mình.

     

    2.    Đối với học sinh, sinh viên:

    ·         Đầu tư giáo dục đúng tiềm năng từ nhỏ để sớm phát lộ thành tài năng và trở thành nhân tài trong tương lai.

    ·         Chọn ngành học, nghề nghiệp, công việc phù hợp với tiềm năng.

    ·         Chọn phương pháp học tập đúng với tính cách và tiềm năng.

    ·         Giúp giáo viên, nhà trường tổ chức lớp học theo VAK, khai thác tối đa tiềm năng tiếp thu của học sinh.

     

    3.    Đối với người đi làm:

    ·         Định hướng lại nghề nghiệp khi làm việc không có đam mê, kết quả.

    ·         Hiểu phong cách làm việc, quản lý, lãnh đạo để làm việc hiệu quả hơn.

     

    4.    Ứng dụng trong doanh nghiệp:

    ·         Tuyển dụng nhân sự phù hợp với văn hóa và lĩnh vực hoạt động.

    ·         Phương pháp hiệu quả để đánh giá năng lực và bổ nhiệm nhân sự nồng cốt, trọng yếu.

     

    5.    Tư vấn hôn nhân và gia đình:

    ·         Hiểu tính cách, sự khác biệt, đặc điểm bẩm sinh của bạn đời, ý trung nhân và các thành viên trong gia đình.

    http://brainmax.vn/t/hoi-dap/

  • TRÊN THẾ GIỚI CÓ SỬ DỤNG DMIT?

    Kể từ khi Trung tâm Nghiên cứu sinh trắc học Châu Á đưa ra mô hình ứng dụng DMIT trong phân tích tính cách, tài năng tiềm ẩn và định hướng giáo dục, DMIT đã có sự phát triển nhanh chóng trên thế giới. Sự phát triển này là minh chứng cho tính đúng đắn, hiệu quả của Báo cáo sinh trắc dấu vân tay trong định hướng phát triển giáo dục và khai phá tiềm năng con người. Báo cáo DMIT là phương pháp định hướng giáo dục và nghề nghiệp có độ tin cậy cao do dựa trên cơ sở của nhiều ngành khoa học đã được kiểm chứng, vì thế nhanh chóng được đón nhận không chỉ tại Châu Á (Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ) mà cả Âu Mỹ (Mỹ, Canada, Anh, Nga). 


    Quý phụ huynh có thể tìm hiểu thêm về DMIT thông qua các website về DMIT của các nước trên thế giới:

    SINGAPORE

    ·         www.adrc.org

    ·         www.brainchecker.sg

    ·         www.brain-childlearning.com 

    ·         www.easybrainmethods.com 

     

    MALAYSIA

    ·         www.genecode.com.my

    ·         www.brain-childlearning.com

    ·         www.brainchecker.com.my

    ·         www.genebook.com.my 

    ·         www.mydna.com.my

     

    INDONESIA

    ·         www.brainchild-indonesia.com

    ·         www.brain-childlearning.com

    ·         www.konsultasi.dmiprimagama.com

     

    THAILAND/TAIWAN

    ·         www.mindecodetd.com

    ·         www.mindtech.com.np

    ·         www.itellusa.com

    ·         www.inborn-intel.com

     

    INDIA

    ·         www.brain-mark.com 

    ·         www.brain-secrets.com 

    ·         www.empowermind.in

    ·         www.mind-tech.in 

    ·         www.9jivan.com

    ·         www.brain-key.com

    ·         www.brainwonders.in

    ·         www.eridges.com

    ·         www.empowermindz.com

    ·         www.hytechbrain.com

    ·         www.discoverinnate.com

    ·         www.jazzabrain.com

    ·         www.telescopesolutions.in

     

    AMERICA

    ·         www.itellusa.com

    ·         www.dermatoglyphics.com

    ·         www.fingerprintamerica.com

    ·         www.handanalysis.net

    ·         www.fbi.gov

    ·         www.ibrainconcepts.com

     

    CANADA / UK / RUSSIA

    ·         www.mytalents.ca

    ·         www.dermatoglyphics.ru

    ·         www.brain-childlearning.com

    http://brainmax.vn/t/hoi-dap/

12 3 4 5

Vân tay người nổi tiếng

Có thể bạn cũng có vân tay
như những người nổi tiếng này.
Hãy kiểm tra ngay
với BrainMax

  • ALBERT EINSTEIN
    • DẤU VÂN TAY CỦA
    • ALBERT EINSTEIN
      NHÀ VẬT LÝ SỐ 1 THẾ KỶ 20
    • SỞ HỮU ĐỦ 5 CHỦNG VÂN THÔNG MINH. MỘT TRƯỜNG HỢP HIẾM CÓ TRONG LỊCH SỬ.
  • TỔNG THỐNG RICHARD NIXON
    • DẤU VÂN TAY CỦA
    • TỔNG THỐNG RICHARD NIXON
    • SỠ HỮU CHỦNG VÂN THÔNG MINH, NHẬN THỨC SÁNG SUỐT PE TẠI NGÓN TRỎ PHẢI - VÙNG NÃO TƯ DUY LOGIC VÀ LẬP LUẬN.
  • ELVIS PRESLEY
    • DẤU VÂN TAY CỦA
    • ELVIS PRESLEY
      VUA NHẠC ROCK & ROLL
    • CHỦNG VÂN TAY THÔNG MINH PE TẠI NGÓN NHẪN - TƯƠNG ỨNG VÙNG NÃO ÂM NHẠC, THỂ HIỆN TÀI NĂNG ÂM NHẠC THIÊN BẨM CỦA PRESLEY
  • MAHATMA GANDHI
    • DẤU VÂN TAY CỦA
    • MAHATMA GANDHI
      ANH HÙNG DÂN TỘC ẤN ĐỘ
    • CHỦNG SIMPLE ARCH BIỂU TRƯNG CHO TÍNH CÁCH KIÊN TRÌ VÀ ĐẤU TRANH BỀN BÌ
  • WALT DISNEY
    • DẤU VÂN TAY CỦA
    • WALT DISNEY
      SÁNG LẬP HÀNG PHIM HOẠT HÌNH WALT DISNEY
    • CHỦNG PE, AT TRÊN NGÓN TRỎ. TRÍ TƯỞNG TƯỢNG VÀ TƯ DUY LOGIC CAO
  • MARTIN LUTHER KING
    • DẤU VÂN TAY CỦA
    • MARTIN LUTHER KING
      GIẢI NOBEL HÒA BÌNH 1964
    • CHỦNG VÂN PE, CÓ TÀI HÙNG BIỆN, NHẬN THỨC VÀ TẦM NHÌN VƯỢT TRỘI
  • MOHAMED ALI
    • DẤU VÂN TAY CỦA
    • MOHAMED ALI
      VÕ SĨ QUYỀN ANH HUYỀN THOẠI
    • THUỘC CHỦNG SIMPLE ARCH
      CHỦNG THÔNG MINH & CÓ KHẢ NĂNG TIẾP THU VÔ HẠN

Cảm nhận của khách hàng

MRS TRÂM

Mình có cậu con trai học tiểu học, có lần mình dạy cho bé 3 giới từ trong tiếng anh, khi chỉ dạy 2 từ thì bé có thể nhớ và phân biệt được nhưng khi mình dạy thêm 1 từ nữa thì bé lại bắt đầu nhằm lẫn và không nhớ được, giân quá nên mình có lớn tiếng với bé thì lúc đó bé khóc và nói lên một câu làm mình phải rơi cả nước mắt: "Mẹ ơi con, con là đứa vô dụng, mẹ dạy con mà con không nhớ được. Con xin lỗi mẹ!". Sau đó mình đã suy nghĩ nhiều, không biết mình dạy con học có đúng phương pháp hay không. Bây giờ, nhờ có kết quả phân tích DMIT của công ty Brainmax mình đã hiểu mỗi bé sẽ có một phương pháp học tập khác nhau, dẫn chứng là trung tâm anh ngữ ILA họ dạy 1 giới từ cho bé thôi mà phải mang cả thao nước vào để cho các bé trực tiếp cảm nhận và học theo nhiều kênh khác nhau. Thật sự mình thấy khoa học DMIT rất hay, rất bổ ích, nó giúp cho phụ huynh nuôi dạy con theo đúng bản chất thật của con, cho con phát triển một cách tự nhiên nhất.

MRS TRÂM
TIỂU HỌC LẠC LONG QUÂN
MRS TRANG

Mình có cậu con trai, năm nay bé đang học lớp 1. Mình nhận thấy bé nhà mình hơi nội tâm, không thích chia sẻ nên mình gặp nhiều khó khăn trong việc nắm bắt tâm lí bé và đưa ra cho bé phương pháp học tập thích hợp nhất. Đến khi làm phân tích DMIT của công ty Brainamx mình mới thật sự hiểu được con, và có được phương pháp để có thể chia sẻ với con tốt hơn. Thông qua DMIT mình còn hiểu được bé mạnh ở điểm nào, yếu ở điểm nào để có phương hướng đầu tư tốt hơn cho con. Thật sự mình cảm thấy rất hài lòng khi làm phân tích DMIT của công ty Brainmax.

MRS TRANG
KINH DOANH TẠI NHÀ
MRS THÙY TRANG

Qua bài báo cáo phân tích DMIT tôi mới hiểu thấu đáo tại sao con trai lại có những biểu hiện, hành vi và lời nói khác biệt - do cháu có xu hướng tính cách thuộc nhóm KHÁC BIỆT VÀ SÁNG TẠO, trước khi làm báo cáo tôi rất lo vì thấy con quá khác biệt so với trẻ khác, giờ đây tôi đã biết cách nuôi dưỡng và dạy cháu theo đúng tính cách và tiềm năng bẩm sinh.

MRS THÙY TRANG
ANTAM NUTRIFOODS CO.,LTD