CON SẼ LÀ...

CON SẼ LÀ...

23/04/2014

 

Bạn là ba, là mẹ, là anh chị, thầy cô, bạn đã có con hay chưa lập gia đình, bạn đang làm bất cứ nghề nào và sống ở bất cứ đâu, chúng tôi chắc chắn rằng ít nhất đã hơn 1 lần bạn nghe được tâm sự từ một đứa trẻ về việc: “Con sẽ là…”  Con sẽ là bác sỹ, sẽ là chú công an, là lính cứu hỏa, là siêu mẫu, là ca sỹ hay diễn viên nổi tiếng, con sẽ là, sẽ là rất nhiều thứ nữa…Thật tuyệt vời biết bao khi chúng ta lắng nghe tiếng nói từ con trẻ về ước mơ và hoài bão cho một tương lai.

Tuy nhiên, sẽ chính xác hơn nếu học sinh có cơ hội kiểm chứng về ước mơ của chính mình, để hiểu một cách cụ thể hơn và để biết bản thân mình có là người phù hợp.

Cuộc sống hiện đại với những điều kiện chăm sóc chu đáo hơn, đủ đầy hơn khiến đôi lúc con trẻ không có đủ điều kiện để nhìn xa hơn và nghĩ rộng hơn về việc ba mẹ chúng đã vất vả thế nào để cho chúng có được ngày hôm nay.

Trước thực tiễn, Công ty CP Giáo dục Con sẽ là… ra đời tạo ra một sân chơi cho học sinh, tạo điều kiện cho học sinh có cơ hội ứng dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống, qua đó khám phá bản thân, tìm kiếm những năng lực thế mạnh. Điều này thực hiện được cả hai mục tiêu là tăng tính ứng dụng thực tiễn của quá trình giáo dục và góp phần định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Chương trình giúp các em có những góc nhìn khác của cuộc sống: Tất cả các sản phẩm của xã hội đã được chính con người sáng tạo và làm ra đã và đang phục vụ cho tất cả chúng ta, nó đã được con người sáng tạo và làm ra như thế nào. Chương trình giúp các em hiểu được giá trị của lao động, yêu và có ý thức bảo vệ các giá trị văn hóa, tinh thần, tài nguyên, môi trường của đất nước, bên cạnh đó đánh giá được những giá trị đích thực của cuộc sống.

Chương trình giúp các em phát triển những kỹ năng sống cần thiết: làm việc nhóm, học và hành, sáng tạo, tự giải quyết các vấn đề và ra quyết định, thuyết trình, kỹ năng giao tiếp cơ bản để chủ động, tự tin trong học tập, cuộc sống và công việc ở tương lai.

GIẢI PHÁP CỤ THỂ:

1: Chương trình ngoại khóa “Dã ngoại hướng nghiệp Con sẽ là…”

Đối tượng: Học sinh cấp I, II, III (từ 06 – 17 tuổi)

Đến doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ, công trường, nông trường.

Nghe giới thiệu tổng thể ngành nghề.

Nhìn thực tế ngành nghề được giới thiệu.

Hành động thực tế làm ra sản phẩm.

Phát biểu những cảm nhận trực quan bằng (bài viết ngắn, phát biểu trực tiếp, vẽ lại bức tranh những hoạt động mà con đã nhìn thấy.)

Vui chơi – nhận thưởng từ thành quả lao động của mình.

 

2: Hoạt động truyền thông – sự kiện:

2.1 - Chương trình trò chơi “Truyền hình thực tế Con sẽ là…”

Tên chương trình: “Con sẽ là ….” I will be…

Thể loại: Truyền hình thực tế dành cho thanh thiếu niên

Thời lượng: 25 – 30 phút/chương trình

Tần suất phát sóng: 1 chương trình/ Tuần

Kênh phát sóng: HTV/VTV

Đối tượng: Học sinh từ 10 – 17 tuổi (Trung học cơ sở, THPT)

Nơi sinh sống: Thành phố lớn, ngoại ô, các vùng miền trên toàn quốc

Đối tượng tương tác: Phụ huynh, thầy cô giáo, đoàn thể, doanh nghiệp.

Nghề nghiệp: Đa dạng

 

2.2: RADIO Con sẽ là…

- Đó là những chia sẽ của học sinh trên Radio Con sẽ là… phát sóng trên VOV giao thông về những ước mơ của mình – thông qua chương trình học sinh sẽ trực tiếp nói với cha mẹ, khán giả, người thân yêu Con sẽ là… gì trong tương lai.

- Học sinh sẽ được giao lưu trực tiếp với chuyên gia, người nổi tiếng, người có nghề chuyên môn, câu chuyện, chia sẽ của họ sẽ là thông tin thiết thực cho học sinh.

- Là phương tiện truyền thông hữu hiệu qua những câu chuyện kể của chương trình có nội dung: giải trí, khơi gợi những ước mơ, nêu những nghị lực vượt khó, gương phấn đấu, sự thành đạt trong sự nghiệp, bổ sung thêm kiến thức về cuộc sống, xã hội cho học sinh.

- Tạo điều kiện cho học sinh có cơ hội tiếp cận với những cuốn sách hay, những câu chuyện có ý nghĩa để bồi dưỡng thêm kiến thức và tâm hồn cho trẻ. Hỗ trợ cho phụ huynh đang lo lắng đến sự phát triển tâm sinh lý của con trẻ giúp định hướng đúng công việc sau này.

 

2.3: Các cuộc thi online, sự kiện, huấn luyện, trang bị kỹ năng sống, Khám phá nghề quanh ta, kể chuyện online, hội trại, hội chợ không gian ước mơ Con sẽ là…

Hổ trợ truyền thông, thêm sân chơi.

 

3: Trường Dạy nghề, du lịch nghề.

4: Thương mại và dịch vụ phục vụ chuyên ngành.

 

5. HIỆU QUẢ CỦA DỰ ÁN:

5.1-  Về mặt giáo dục:

Chương trình góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục trong thời đại mới, học đi đôi với hành, lý thuyết gắn liền với thực tế. Chương trình phối hợp chặt chẽ với các nhà trường để thiết kế nội dung phù hợp với những lý thuyết học sinh đã tiếp thu trong nhà trường để học sinh ứng dụng vào thực tế, làm cho hiệu quả học tập đạt chất lượng cao hơn.

 

Là doanh nghiệp, chúng tôi cũng là phụ huynh luôn tâm niệm rằng: làm kinh doanh không chỉ tìm kiếm lợi nhuận mà phải góp phần vào lợi ích cộng đồng. Với nhận thức sâu sắc “Sự nghiệp giáo dục là của toàn xã hội”, chúng tôi mong muốn được cùng với nhà trường làm tốt hơn nữa công tác hướng nghiệp cho học sinh. Sự chung tay góp sức của nhiều tổ chức sẽ làm cho sự nghiệp trồng người hiệu quả hơn.

 

5.2-  Về mặt xã hội:

Tạo ra sân chơi phù hợp, hấp dẫn, lành mạnh thu hút đối tượng học sinh tham gia cũng đồng nghĩa với việc giảm thiểu những trò chơi không lành mạnh đang cuốn hút nhiều học sinh, làm mất thời gian, tiền bạc và ảnh hưởng xấu đến việc học tập của học sinh. Nói cách khác, chương trình cũng góp phần đẩy lùi những tệ nạn ra khỏi nhà trường.

 

Chương trình có thể khởi nguồn cảm hứng cho các chương trình truyền hình mang tính giáo dục khác, là bước đi thử nghiệm cho các chương trình sau áp dụng những kết quả, kinh nghiệm triển khai để đạt hiệu quả cao hơn. Chương trình là một phương tiện truyền thông hiệu quả, hỗ trợ tích cực các hoạt động liên quan đến giáo dục hướng nghiệp.

 

Việc trải nghiệm thực tế để học sinh định hướng đúng về nghề nghiệp giúp nhà quản lý dự báo được nhu cầu công việc trong tương lai, từ đó có biện pháp thích hợp để xây dựng cơ cấu kinh tế cân bằng, phù hợp nguồn lực, nguồn nhân công, phát triển bền vững cơ cấu kinh tế, đào tạo.

 

5.3-  Về mặt kinh tế:

Xây dựng các liên minh nhằm chia sẻ các giá trị kinh tế mà dự án mang lại.

Sáng tạo & khác biệt trong các hoạt động kinh doanh.

6. KẾT LUẬN:

Trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực hỗ trợ hướng nghiệp – dạy nghề cho học sinh, sinh viên. Tổ chức hướng nghiệp tiên phong

Tin tưởng và đầu tư phát huy tiềm năng con người.

Tập trung xây dựng thương hiệu hàng đầu về hướng nghiệp cho học sinh – sinh viên.

 

www.consela.vn 

 

Đối tác Brainmax.vn

 

<

Vân tay người nổi tiếng

Có thể bạn cũng có vân tay
như những người nổi tiếng này.
Hãy kiểm tra ngay
với BrainMax

  • ALBERT EINSTEIN
    • DẤU VÂN TAY CỦA
    • ALBERT EINSTEIN
      NHÀ VẬT LÝ SỐ 1 THẾ KỶ 20
    • SỞ HỮU ĐỦ 5 CHỦNG VÂN THÔNG MINH. MỘT TRƯỜNG HỢP HIẾM CÓ TRONG LỊCH SỬ.
  • TỔNG THỐNG RICHARD NIXON
    • DẤU VÂN TAY CỦA
    • TỔNG THỐNG RICHARD NIXON
    • SỠ HỮU CHỦNG VÂN THÔNG MINH, NHẬN THỨC SÁNG SUỐT PE TẠI NGÓN TRỎ PHẢI - VÙNG NÃO TƯ DUY LOGIC VÀ LẬP LUẬN.
  • ELVIS PRESLEY
    • DẤU VÂN TAY CỦA
    • ELVIS PRESLEY
      VUA NHẠC ROCK & ROLL
    • CHỦNG VÂN TAY THÔNG MINH PE TẠI NGÓN NHẪN - TƯƠNG ỨNG VÙNG NÃO ÂM NHẠC, THỂ HIỆN TÀI NĂNG ÂM NHẠC THIÊN BẨM CỦA PRESLEY
  • MAHATMA GANDHI
    • DẤU VÂN TAY CỦA
    • MAHATMA GANDHI
      ANH HÙNG DÂN TỘC ẤN ĐỘ
    • CHỦNG SIMPLE ARCH BIỂU TRƯNG CHO TÍNH CÁCH KIÊN TRÌ VÀ ĐẤU TRANH BỀN BÌ
  • WALT DISNEY
    • DẤU VÂN TAY CỦA
    • WALT DISNEY
      SÁNG LẬP HÀNG PHIM HOẠT HÌNH WALT DISNEY
    • CHỦNG PE, AT TRÊN NGÓN TRỎ. TRÍ TƯỞNG TƯỢNG VÀ TƯ DUY LOGIC CAO
  • MARTIN LUTHER KING
    • DẤU VÂN TAY CỦA
    • MARTIN LUTHER KING
      GIẢI NOBEL HÒA BÌNH 1964
    • CHỦNG VÂN PE, CÓ TÀI HÙNG BIỆN, NHẬN THỨC VÀ TẦM NHÌN VƯỢT TRỘI
  • MOHAMED ALI
    • DẤU VÂN TAY CỦA
    • MOHAMED ALI
      VÕ SĨ QUYỀN ANH HUYỀN THOẠI
    • THUỘC CHỦNG SIMPLE ARCH
      CHỦNG THÔNG MINH & CÓ KHẢ NĂNG TIẾP THU VÔ HẠN

Cảm nhận của khách hàng

MRS TRÂM

Mình có cậu con trai học tiểu học, có lần mình dạy cho bé 3 giới từ trong tiếng anh, khi chỉ dạy 2 từ thì bé có thể nhớ và phân biệt được nhưng khi mình dạy thêm 1 từ nữa thì bé lại bắt đầu nhằm lẫn và không nhớ được, giân quá nên mình có lớn tiếng với bé thì lúc đó bé khóc và nói lên một câu làm mình phải rơi cả nước mắt: "Mẹ ơi con, con là đứa vô dụng, mẹ dạy con mà con không nhớ được. Con xin lỗi mẹ!". Sau đó mình đã suy nghĩ nhiều, không biết mình dạy con học có đúng phương pháp hay không. Bây giờ, nhờ có kết quả phân tích DMIT của công ty Brainmax mình đã hiểu mỗi bé sẽ có một phương pháp học tập khác nhau, dẫn chứng là trung tâm anh ngữ ILA họ dạy 1 giới từ cho bé thôi mà phải mang cả thao nước vào để cho các bé trực tiếp cảm nhận và học theo nhiều kênh khác nhau. Thật sự mình thấy khoa học DMIT rất hay, rất bổ ích, nó giúp cho phụ huynh nuôi dạy con theo đúng bản chất thật của con, cho con phát triển một cách tự nhiên nhất.

MRS TRÂM
TIỂU HỌC LẠC LONG QUÂN
MRS TRANG

Mình có cậu con trai, năm nay bé đang học lớp 1. Mình nhận thấy bé nhà mình hơi nội tâm, không thích chia sẻ nên mình gặp nhiều khó khăn trong việc nắm bắt tâm lí bé và đưa ra cho bé phương pháp học tập thích hợp nhất. Đến khi làm phân tích DMIT của công ty Brainamx mình mới thật sự hiểu được con, và có được phương pháp để có thể chia sẻ với con tốt hơn. Thông qua DMIT mình còn hiểu được bé mạnh ở điểm nào, yếu ở điểm nào để có phương hướng đầu tư tốt hơn cho con. Thật sự mình cảm thấy rất hài lòng khi làm phân tích DMIT của công ty Brainmax.

MRS TRANG
KINH DOANH TẠI NHÀ
MRS THÙY TRANG

Qua bài báo cáo phân tích DMIT tôi mới hiểu thấu đáo tại sao con trai lại có những biểu hiện, hành vi và lời nói khác biệt - do cháu có xu hướng tính cách thuộc nhóm KHÁC BIỆT VÀ SÁNG TẠO, trước khi làm báo cáo tôi rất lo vì thấy con quá khác biệt so với trẻ khác, giờ đây tôi đã biết cách nuôi dưỡng và dạy cháu theo đúng tính cách và tiềm năng bẩm sinh.

MRS THÙY TRANG
ANTAM NUTRIFOODS CO.,LTD